Chuyển đến nội dung chính

Nguyên lí hoạt động của túi khí trong xe ô tô


Túi khí giúp giảm chấn thương khi va chạm xe ô tô bằng cách bơm hơi nhanh chóng để tạo đệm cho những người bên trong xe. Các túi khí cũ hơn chứa một lượng nhỏ natri azit (NaN3). Nếu va chạm xảy ra, natri azit bị đốt nóng, phân hủy thành kim loại natri (Na) và khí nitơ (N2). Kết quả của phản ứng, túi khí trở nên ấm hơn và đủ khí nitơ tạo thành để lấp đầy hoàn toàn túi khí. Nhìn chung, quá trình này mất chưa đến một phần mười!


VẬN DỤNG TRONG DẠY HỌC HOÁ HỌC

Từ thực tế này, giáo viên có thể vận dụng vào các bài kiểm tra hoặc bài giảng để tạo hứng thú học tập bộ môn cho học sinh. Một số dạng bài có thể sử dụng là:
- Xác định chất tham gia phản ứng và chất sản phẩm trong quá trình trên
- Viết phương trình hoá học (PTHH) và cân bằng
- Giáo viên cho thêm số liệu (ví dụ thể tích khí,..) rồi tạo thành bài toán tính theo PTHH

TỪ VỰNG TIẾNG ANH LIÊN QUAN NÊN BIẾT

- Airbag: Túi khí
- Sodium metal: Kim loại Na
- Nitrogen gas: Khí Nitơ




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gửi cậu — chàng trai của năm 17 tuổi

Cậu của ngày ấy, Cậu của những năm 17 tuổi, Là khi chúng ta học lớp 11, cùng với nhau. Cảm ơn cậu đã nói thích tớ, đã luôn dành sự quan tâm cho tớ. Ở thời điểm đó, trong những ngày tháng ấy, mặc dù thích cậu, nhưng tớ cứ im lặng, nợ cậu một câu trả lời. Và cứ như vậy, chúng ta ở trong một mối quan hệ “không tên”, rất ngọt ngào và trong sáng, cho đến một ngày, tớ để cậu đi xa tớ mãi mãi… Khi mới bỡ ngỡ từ một cô bé Trung Học Cơ Sở lên thành một nữ sinh của trường cấp 3, tớ đã rất hào hứng vì các bạn học đến từ nhiều xã khác nhau của cái huyện nho nhỏ chỗ mình. Và cũng từ đó tớ mới biết huyện mình có nhiều xã đến như vậy. Trong mắt tớ lúc ấy, cậu cũng không có gì khác biệt so với các bạn khác. Hoặc là tớ đã không để ý gì đến cậu. Học cùng với nhau được chừng một học kì, chúng ta có 1 hoặc 2 tuần học Quân Sự, và tớ bắt đầu để ý tới một cậu bạn nam vì cậu ấy hay trêu trọc tớ. Tớ nhớ là cậu ấy hay trọc về mấy chuyện liên quan đến mối quan hệ của tớ và bạn nam của lớp bên cạnh. Và người hay

Muối dưa chua và Hoá học?

Muối chua là một phương pháp được sử dụng để ngăn thực phẩm như thịt, trứng và rau quả bị hư quá sớm. Thực phẩm đã được muối chua có thể ăn được trong một thời gian dài! Muối chua có 2 loại: Loại 1: Muối chua có tác động của Hoá học (chemical pickling) Loại 2: Lên men tự nhiên (fermentation pickling) Ở loại 1, muối chua có tác động của Hoá học, ví dụ thường gặp nhất không đâu xa lạ chính là muối dưa, muối cà ở Việt Nam . Trong quá trình muối chua này, thực phẩm (ở đây là lá dưa và quả cà) được đặt trong một chất lỏng có thể ăn được để ức chế hoặc tiêu diệt vi khuẩn và các vi sinh vật khác. Chất lỏng được nhắc đến ở đây điển hình bao gồm nước muối, giấm, rượu, một số nơi cho thêm ít dầu thực vật nữa. muối dưa chua Ở loại 2, muối chua lên men tự nhiên, thực phẩm tự sản sinh ra chất bảo quản, điển hình là quá trình tạo ra axit lactic. Ví dụ như muối rau củ của Nhật (nukazuke) - lên men rau củ trong cám gạo, hoặc muối kim chi của Hàn - lên men rau củ trong hỗn hợp muối và ớt bột.  Nukazuk

Những danh từ có dạng số ít và số nhiều giống nhau

Khi viết essay, các bạn chú ý tránh không mắc phải lỗi khi viết dạng số nhiều của những danh từ này nhé (nghĩa là không thêm “s”, “es”.. vào sau) vì chúng GIỐNG VỚI DẠNG SỐ ÍT Cách học những từ này là viết essay nhiều và ghi nhớ thôi. Ở đây mình chỉ đưa những từ chúng ta rất hay gặp phải thôi nhé. Accommodation Advice Aircraft Binoculars Cannon Cattle Chalk Chassis Clippers Clothing Deer Dice Education Eyeglasses Fish (numbers of) Flares (clothing) Flour Food Fruit Furniture Goldfish Grapefruit Greenfly Head (cattle) Headquarters Help Homework Information Jackfruit Jeans Knowledge Lego Luggage News Offspring Oxygen Police Reindeer Salmon Scissors Series Sheep Shellfish Shrimp Species Squid Starfruit Sugar Tuna You Wheat Wood Các bạn hay gặp những từ nào thì có thể chia sẻ với Loan và bạn đọc khác ở phần Bình Luận (comments) phía dưới nhé!